วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2555

คู่มือการใช่โปราแกรม outlook ในการส่ง E-mail

  1. ที่แถบเครื่องมือ (Tool Bar) ของโปรแกรม Outlook Express
  2. คลิกที่ปุ่ม Compose Massage
  3. จะปรากฏหน้าต่าง New Message  เพื่อเริ่มการส่งจดหมาย
4.       ช่อง To : พิมพ์ชื่อ E-mail ของผู้รับ
5.       ช่อง Cc : ชื่อ E-mail ของผู้รับคนอื่น สามารถส่ง
ได้มากกว่าหนึ่งคน โดยใส่คอมม่าคั้นกลาง (,)
6.       ช่อง Subject : หมายถึงหัวข้อจดหมายที่ส่ง
7.       ส่วนเนื้อความจดหมายจะพิมพ์ในส่วนที่ว่างเมื่อพิมพ์ข้อความจดหมายเสร็จเรียบร้อยแล้ว
ต้องการจะส่งให้คลิกที่ปุ่ม 
Send ที่แถบเครื่องมือ (Tool Bar)
รอสักครู่
            สังเกตจดหมายที่ถูกส่งไปนั้น จะถูกเก็บไว้ที่กล่อง Out Box ก่อนเมื่อทำการจัดส่งเรียบร้อยแล้วจะถูกนำมาจัดเก็บไว้ที่กล่อง Send Items  เพื่อแสดงว่ามีการจัดส่งแล้ว แต่ถ้ายังมีอยู่ในกล่อง Out Box แสดงว่ายังรอทำการส่งอยู่
  1. ที่แถบเครื่องมือ คลิกที่ปุ่ม Send and Receive
  2. รอสักครู่เพื่อโปรแกรมกำลังทำการตรวจสอบว่ามีจดหมายเข้าหรือไม่
   
  1. ใส่ Password ตามที่ศูนย์บริการกำหนดมาให้
  2. คลิกที่กล่อง Inbox เพื่อดูรายการจดหมาย
  3. ด้านขวาจะปรากฏจดหมายที่เข้า
    คลิกที่จดหมายเพื่ออ่าน
  1. คลิกที่เมล์ที่ต้องการส่งต่อ
  2. คลิกที่ปุ่ม Reply to Author
  3. รอจนปรากฏหน้าต่างการตอบกลับ
  1. พิมพ์เนื้อความจดหมายในส่วนที่ว่างด้านล่าง โดยไม่ต้องกำหนดชื่อ E-mail ของผู้รับ เนื่องจากจะปรากฏให้อยู่แล้ว
  2. คลิกปุ่ม Send เมื่อต้องการส่ง Mail  
  1. คลิกที่เมล์ที่ต้องการส่งต่อ
  2. คลิกที่ปุ่ม  Forward Message
  3. รอจนปรากฏหน้าต่างส่งเมล์
  4. พิมพ์ชื่อ E-mail ของผู้ที่จะส่งให้
  5. คลิกปุ่ม Send เพื่อทำการส่ง 
8. การพิมพ์จดหมายออกเครื่องพิมพ์ (Print Mail)
  1. คลิกเลือกจดหมายที่ต้องการจะพิมพ์
  2. คลิกที่เมนู File
  3. เลือกเมนู Print
  4. คลิกเลือกเครื่องพิมพ์
กำหนด Print Range
-          All เมื่อต้องการพิมพ์เนื้อความจดหมายทั้งหมด
-          Pages From : เลือกช่วงหน้าที่จะพิมพ์
-          Selection พิมพ์หน้าที่อยู่ปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น